Loading...

Top 5+ cách tự nhiên cấp ẩm cho da mùa đông

Da khô xảy ra khi da không giữ đủ độ ẩm, đặc biệt vào mùa khô lạnh ở miền Bắc, hiện tượng da khô, lão hóa da, da bong tróc có thể thấy rõ rệt trên khuôn mặt. Tham khảo những thông tin chia sẻ dưới đây để cấp ẩm cho da một cách tự nhiên hiệu quả.

1. Uống nhiều nước

Bí quyết trẻ hóa làn da là nước, nước không thể thiếu với bất kì sinh thể sống nào. Trẻ em có cân nặng < 10kg cần uống 1 lít nước mỗi ngày. Người trưởng thành cần uống tối thiểu 2 lít/ ngày. Người tập thể dục thể thao tiêu hao nhiều calo nên có thể uống hơn 2 lít, tùy theo cảm nhận của cơ thể có khát hay không. Hãy uống nước khi cơ thể cảm thấy khát và tránh uống nước trước 1h đi ngủ.

2. Rau xanh

Trong các loại rau có rất nhiều các vitamin. Đặc biệt vitamin C có tính chất chống oxy hoá làm chậm quá trình lão hóa da. Mùa đông nên ăn nhiều các loại rau củ quả như cải bắp, bông cải xanh, cà chua, cà rốt, dưa chuột, rau diếp cá, cải xoăn.

3. Trái cây
Ăn nhiều trái cây giàu nước, đặc biệt các loại quả như dâu tây, dưa hấu, anh đào, cam, bưởi, nho sẽ rất tốt cho làn da trong mùa đông khô hanh. Nó giúp bổ sung nhiều chất bổ dưỡng và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên bạn nên mua vừa đủ lượng trái cây để đảm bảo độ tươi ngon.

4. Dầu dưỡng ẩm da

Những loại dầu thiên nhiên dưỡng ẩm da nên bạn có thể sử dụng như:
- Dầu oliu
- Dầu dừa
- Dầu từ quả bơ
- Dầu Marula
- Dầu jojoba

5. Đắp mặt nạ

Mặt nạ tự nhiên là bí quyết làm đẹp không thể thiếu cho phái đẹp, không những lành tính, ít kích thích mà cấp ẩm cho da cực kì hiệu quả.
- Mặt nạ dầu dừa
- Mặt nạ dưa chuột 
- Mặt nạ nha đam
- Mặt nạ bơ
- Mặt nạ nghệ
- Mặt nạ chuối và mật ong
- Mặt nạ dâu tây


6. Nước ép

Nước ép chứa nhiều vitamin, khoáng chất, uống nước ép thường xuyên sẽ có một là da sáng, khỏe, đẹp. Các nước ép tốt cho da như:
- Nước ép cam
- Nước ép carot
- Nước ép cần tây
- Nước ép dưa chuột
- Nước ép cà chua
- Nước ép rau bina
- Nước ép từ dứa
- Nước ép cải xoăn mix vị

Bên cạnh áp dụng các phương pháp trên để cấp ẩm cho da, bạn cũng cần lưu ý về thói quen sinh hoạt nhằm tránh ảnh hưởng đến làn da. Hãy thường xuyên tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không thức khuya, giảm hoặc không nạp các chất kích thích như rượu bia, tránh suy nghĩ tiêu cực. 
 

0819465588
DMCA.com Protection Status