Loading...

Những loại rau gia vị tốt cho sức khỏe

Rau gia vị như tía tô, húng lủi, diếp cá.. là những thảo mộc thiên nhiên quen thuộc của người Việt Nam. Rau gia vị  có mùi thơm đặc trưng, hỗ trợ phòng ngừa cảm cúm, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó rau gia vị còn được dùng để trang trí món ăn cho món ngon thêm hấp dẫn.

CÁC LOẠI RAU GIA VỊ TỐT CHO SỨC KHỎE    

Rau húng lủi
Húng lủi là loại rau gia vị không thể thiếu trong các mâm cơm gia đình hay các món cỗ, món ăn nhà hàng. Rau húng lủi có thể ăn kèm các món lòng heo luộc, thịt luộc, món cuốn, món riêu.

Rau húng lủi có nhiều lợi ích với sức khỏe như
- Thúc đẩy tiêu hóa
- Giúp lưu thông mạch máu, giảm căng thẳng stress
- Da sáng, ngăn ngừa mụn nhọt, kháng viêm

Rau diếp cá


Là một loại rau top đầu được sử dụng khi ăn kèm các món cuốn ở Việt Nam, ngoài tăng hương vị cho món ăn rau diếp cá còn có công dụng thanh nhiệt cơ thể, làm mát gan, giảm tình trạng mụn thâm, mẩn ngứa da. Với những người táo bón có thể xay diếp cá lấy nước uống trong vài ngày sẽ hết táo bón.

Tía tô

Tía tô có 2 loại, một loại lá màu xanh đậm và một loại lá màu đỏ. Rau gia vị tía tô thường được dùng làm món ốc om chuối đậu, ăn kèm món cuốn, lẩu riêu, món cháo.  Tía tô có công dụng hỗ trợ người bệnh gout, phòng ngừa cảm cúm. Trong làm đẹp, tía tô được dùng để đắp mặt hoặc đun nước và uống trực tiếp sẽ giúp da sáng hơn, cấp ẩm cho da.

Rau kinh giới

Kinh giới có tính cay, hơi hăng, thường được dùng ăn sống, ăn kèm với các món bún đậu, bún bò, bún cá, món cuốn, món xào với cà. Rau kinh giới phù hợp khi ăn sống trực tiếp hoặc trần (nhúng qua) nước nóng vừa. Rau kinh giới có một số công dụng như hỗ trợ giảm ê ẩm, đau mình, trị rôm sảy cho trẻ em, giảm ho, phòng ngừa cảm cúm, giảm kích ứng mẩn ngứa trên da. 

Rau mùi tàu

Rau mùi tàu có vị hơi đắng, tính ấm, mùi thơm đặc trưng. Theo nghiên cứu khoa học, rau mùi có tác dụng thông khí, kích thích khả năng tiêu hóa, hỗ trợ đào thải các độc tố trong cơ thể, hỗ trợ phòng cảm cúm sốt nhẹ.

Hành lá
Hành lá có chứa hợp chất allicin có khả năng ngăn ngừa và làm chậm ung thư. Hành là cung cấp dồi dào chất xơ giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ tiểu đường, tim mạch.

Rau mùi ta


Ngò rí là một trong những rau gia vị được sử dụng nhiều nhất trong bữa ăn của người Việt. Rau ngò thân mềm, dậy mùi, kích thích vị giác giúp bạn thưởng thức món ăn ngon miệng hơn. 
Trong làm đẹp nước ép ngò rí có lợi ích thải độc kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Nước ép ngò rí trộn với nghệ thoa lên mặt buổi tối trước khi ngủ sẽ giúp da mềm mại hơn, tươi sáng, giảm mụn thâm.
Rau mùi có các vitamin A, C làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể phòng ngừa cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi, ngạt mũi.

 

0819465588
DMCA.com Protection Status