Loading...

Những lợi ích vàng của cà rốt với sức khỏe

Carot là một loại rau củ quen thuộc trong món ăn của người Việt. Trong carot chứa nhiều vitamin A, C, B và các chất xơ tốt cho sức khỏe, tốt cho đôi mắt. 


1. Thành phần dinh dưỡng trong 100g carot
8g nước, 8g đường, 1,5g protid, 1,2g xenluloza, 43mg canxi, 39mg photpho, 0,8mg sắt, 0,06mg vitamin B1, 0,06mg vitamin B2, 0,4mg vitamin PP, 0,8mg vitamin C và từ 1 đến 9mg caroten…

2. Lợi ích của carot
2.1 Tốt cho mắt
Trong carot có hàm lượng lớn vitamin A làm giảm nguy cơ đục thể thủy tinh thể, làm sáng mắt. Cà rốt màu vàng có chứa lutein, cũng rất tốt cho đôi mắt của bạn, hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Với những người ngồi nhiều máy tính nên uống nước ép hoặc ăn carot 1 - 2 lần mỗi tuần. 

2.2 Thanh lọc gan
Nước ép carot kết hợp với củ dền, dứa có công dụng thanh lọc, thải độc cơ thể. Với những người say rượu bia nên uống 1 - 2 ly nước ép carot sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, giảm mệt mỏi.

2.3 Tăng cường sức khỏe tim mạch
Trong carot có thành phần Kali làm thư giãn các mạch máu, tránh nguy cơ huyết áp cao và các vấn đề tim mạch khác,  giảm nguy cơ mắc bệnh tim. 

2.4 Hỗ trợ táo bón
Carot là một trong những rau củ top đầu chứa nhiều chất xơ, nhờ vậy carot hỗ trợ điều trị táo bón. Chỉ cần ăn vài củ carot sẽ giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn.

2.5 Kiểm soát tiểu đường
Cà rốt là một loại thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ, tương đối ít đường. Theo nghiên cứu khoa học, ăn cà rốt giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 2 và kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Những món ngon từ carot
Carot có thể làm canh nấu khoai với xương, carot xào su hào, món cuốn với carot, carot xào miến, carot xào trứng, salad carot, carot củ cải muối.

Món cuốn từ carot với rau củ và chất đạm

Carot là một thực phẩm tốt tuy nhiên chỉ nên ăn 2 - 3 lần/ tuần. Người lớn ăn khoảng 100g cà rốt/lần, trẻ em ăn khoảng từ 30–50g cà rốt/lần. Nếu ăn nhiều trên mức cơ thể có thể hấp thu có thể sẽ bị vàng da, vàng mắt.

Công ty cổ phần đầu tư An Hòa có khu sản xuất rau công nghệ cao đạt tiêu chuẩn VietGAP, Organic. Chúng tôi cung ứng rau củ quả cho chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị, cửa hàng rau củ. Quý khách có nhu cầu nhập carot baby, carot thường hãy liên hệ để được tư vấn và báo giá.
 

0819465588
DMCA.com Protection Status