Loading...

HÀNH TRÌNH TẠO NÊN HƯƠNG VỊ TRÀ RỪNG ĐỘC QUYỀN TẠI AN HÒA

Từ xưa tới nay, uống trà được coi là nét đẹp văn hóa lâu đời của người Việt Nam. Mỗi loại trà lại mang trong mình hương vị, mùi và màu sắc khác nhau.

Trà rừng sinh trưởng và phát triển tại đâu?

Trà được trồng tại rất nhiều nơi ở Việt Nam. Tuy nhiên, các loại trà cho hương vị thơm ngon, độc đáo lại là những cây trà hoang dã mọc tự nhiên tại các vùng núi cao Tây Bắc. 

Trà rừng tại An Hòa được thu hái từ những cây trà nằm ở độ cao trên 2200m so với mặt nước biển tại vùng núi cao của tỉnh Sơn La. Những cây trà hoang dã hàng trăm năm tuổi sinh trưởng và phát triển tự nhiên cùng hệ sinh thái hàng trăm loại thảo dược quý hiếm. 

(Những cây trà rừng mọc tự nhiên nằm trên đỉnh núi cao)


Đặc trưng của trà rừng là có hàm lượng cafein thấp nên trà có vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ nhàng.

Để có được sản phẩm chè hảo hạng, hái chuẩn búp chè chính là khởi đầu cho việc chế biến chè thành công. Bà con thông thường sẽ hái búp chè chuẩn với công thức 1 tôm 2-3 lá non.

(Búp trà rừng sau khi được thu hái)

Người hái chè giỏi phải là người có sức khỏe tốt, giàu kinh nghiệm mới có thể trèo đèo lội suối lên các vùng núi cao hái từng búp chè, đồng thời đảm bảo được năng suất cũng như tán để điều tiết sinh trưởng cho cây trè.

Chè sau khi được thu hái sẽ trải qua giai đoạn làm héo, việc làm héo này có tác dụng nhằm giảm lượng nước trong chè, giúp chè trở nên mềm dẻo hơn và tránh gẫy rụng khi vận chuyển và chế biến ở các khâu tiếp theo.

Từ những búp chè non đã được phơi héo, tại đây người dân bản địa sẽ tiến hành vò, làm khô bằng tay truyền thống kết hợp cùng một vài thiết bị hỗ trợ để đạt được chất lượng chè thành phẩm tốt nhất.

Sau công đoạn vò lá trà, trà được ủ lên men, quá trình này sẽ oxy hóa tác động biến đổi lá trà từ màu xanh sang màu đen. Ở giai đoạn này muốn thành phẩm trà có vị như thế nào thì sẽ lên men trà thời gian và nhiệt độ khác nhau.

Trải qua 4 công đoạn trên, trà sẽ được đem đi sao khô để tạo hương thơm và tạo hình cho trà bán thành phẩm.

Bất kỳ loại trà nào cũng có mùi hương đặc trưng rất riêng của nó, và mang lại rất nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe nếu bạn uống đúng cách.
Các sản phẩm trà rừng An Hòa được tỷ mỉ lựa chọn kỹ càng từ khâu chăm sóc cho tới thu hái và ra thành phẩm. Người dân bản địa thường xuyên phải dậy sớm, leo núi để kịp hái những búp chè từ sáng sớm để lá chè được tươi và chất lượng tốt nhất. Nếu bạn đang cần mua sản phẩm trà rừng ngon, hoàn toàn tự nhiên thì hãy liên hệ với An Hòa trà nhé.

0819465588
DMCA.com Protection Status