Loading...

RAU XANH GIẢ DANH VIETGAP - CẦN THÚC ĐẨY NỀN NÔNG NGHIỆP MINH BẠCH?

Vừa qua, rất nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch lớn nhỏ đã phát hiện nguồn cung rau sạch thực chất là những loại rau gắn tem nhãn VietGAP giả. Rất nhiều người tiêu dùng cảm thấy hoang mang về "rau rởm biến hình", không biết nên mua rau ở đâu để đảm bảo sức khỏe. Một nền nông nghiệp minh bạch, trách nhiệm liệu có quá khó để đạt được?

Một góc vườn rau địa canh chuẩn VietGAP của An Hòa JSC

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng chúng ta nên nhìn thẳng vào sự thật rằng nước ta có một "nền nông nghiệp mù mờ". Sự "dễ dãi" trong sản xuất, ăn uống, tiêu dùng còn tồn tại nhiều, đồng thời, các quy định về VSATTP đôi khi còn lỏng lẻo. Vì thế nhiều cơ sở sản xuất "nhắm mắt làm liều" vì lợi nhuận.

Khắc phục những lỗ hổng
Trước nhiều vụ việc về nông sản bẩn đột lốt nông sản sạch, "đánh cắp niềm tin" của người tiêu dùng, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết ông đã cảnh báo từ nhiều năm trước về tình trạng chiết khấu cao, các chi phí "không trên mặt giấy", tuy nhiên đến nay, mọi vấn đề chưa được giải quyết triệt để. Bên cạnh đó, hàng hóa và nông sản sạch có đầu ra thấp, bị bán tháo như các hàng hóa thông thường mặc dù có chính sách khuyến khích từ Chính phủ.

Siết chặt kiểm tra nguồn gốc hàng hóa
Để chuẩn hóa từ chợ cóc đến siêu thị, ngay khi nhiều siêu thị lớn nhỏ bị phát hiện "rau giả VietGAP", Bộ NNPTNT đã họp khẩn. Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định: “Không ai vô can trong việc này. Bộ NNPTNT không vô can, tôi cũng không vô can”. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh về đề nghị các cơ quan thuộc Bộ rà soát lại các quy định, chề tài, tiêu chuẩn để đảm bảo chỉnh sửa kịp thời cho phù hợp với bối cảnh hiện nay của nước ta. 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan


Bên cạnh đó Bộ trưởng cũng cho biết "Phải chuẩn hóa nông sản ngay từ thị trường trong nước, bắt đầu từ chợ cóc, chợ truyền thống sau đó tiến dần lên các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà phân phối. Bởi chúng ta không chấp nhận sự dễ dãi từ khâu nhỏ nhất. Chưa kể hệ thống quản lý từ trung ương đến địa phương đang bị cắt khúc. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ từ nay tới cuối năm".
Một vấn đề được ông Lê Minh Hoan đặt ra là từ trước đến nay, chúng ta mới chỉ khuyến khích các siêu thị bán rau VietGAP chứ chưa "bắt buộc" phải bán rau VietGAP. Vậy, nếu các siêu thị bán nông sản thường với giá VietGAP thì các cơ quan có thể vào cuộc xử lý, người tiêu dùng có thể tẩy chay, đòi công bằng cho chính mình.

"Nỗi đau" của người tiêu dùng
Từ sau dịch Covid19, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn về chăm sóc sức khỏe, sử dụng những hàng hóa sạch và có nguồn gốc rõ ràng. Chính vì thế, họ mong muốn vào các siêu thị để đặt trọn vẹn niềm tin và mua rau "uy tín, chất lượng", tuy nhiên, rau rởm biến hình lại ngày càng làm mất đi niềm tin người tiêu dùng. 

Góc trang trại rau thủy canh chuẩn VietGAP của An Hòa JSC


Mức chi tiêu của nhiều người được nâng cao hơn trước, họ sẵn sàng chi trả với mức giá cao hơn cho thực phẩm an toàn. Người tiêu dùng thực sự bất ngờ trước chiêu trò "làm giả nhãn mác" của các công ty phân phối, cung cấp rau sạch cho các siêu thị. Làm mất niềm tin người tiêu dùng cũng như uy tín của các siêu thị lớn nhỏ.

Công ty Cổ phần Đầu tư An Hòa có gì bên cạnh danh tiếng "rau chuẩn"?
Các trang trại trồng rau sạch tại Hà Nội, Đà Lạt luôn sẵn sàng đón tiếp đối tác tham quan tận vườn để kiểm tra quy trình trồng và chăm sóc rau VietGAP, hữu cơ. Chúng tôi có đầy đủ các chứng nhận, giấy tờ liên quan về nguồn gốc của nông sản. Bên cạnh đó, với chính sách bán hàng, giá cả phải chăng đi cùng chất lượng cao cấp, An Hòa đang ngày một phát triển với thương hiệu "cuộc sống sạch - cuộc sống tốt đẹp hơn". Sau đây là các chứng nhận của Công ty Cổ phần Đầu tư An Hòa:

Giấy chứng nhận VietGAP

Giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam về nông nghiệp hữu cơ

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Chứng nhận hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm kiểm soát tới hạn

Liên hệ chúng tôi tại:
Hotline: 0983.59.11.44 - 0855.98.99.88
Email: Welcome@anhoajsc.com.vn
Địa chỉ: NV9-28, Tổng cục 5, Tân Triều, Thanh Trì, TP Hà Nội

0819465588
DMCA.com Protection Status