Loading...

Các loại rau củ vào vụ tháng 12, tháng 1 tại miền Bắc

Tháng 12 thời tiết miền Bắc se lạnh cũng là lúc các loại rau củ vào đúng vụ, hợp thời tiết và đạt năng suất cao. Dưới đây là một số loại rau củ vào vụ thu hoạch từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023.

1. Rau xà lách

Xà lách là loại rau xanh giàu chất khoáng như canxi, sắt, protein, vitamin C. Rau xà lách là một loại thực phẩm chứa năng lượng thấp chỉ 15 calo/ 100g nên được nhiều người có nhu cầu giảm cân rất ưa thích. Sử dụng rau xà lách thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa táo bón, điều hòa huyết áp. Xà lách có thể làm món salad, ăn sống với riêu, bánh mì kẹp....


2. Đậu cove

Đậu cove cung cấp một lượng protein lớn, hỗ trợ kiểm soát điều chỉnh lượng đường trong máu. Trong đậu cove có chứa axit folic - đây là thực phẩm hữu ích cho những người mắc bệnh tim. Bên cạnh đó, các vitamin C, B6 và B1 trong đậu cô ve giúp tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do có hại cho AND.


3. Cà chua

Cà chua có hàm lượng vitamin A, vitamin C, kali, protein, chất xơ,.. Nhờ đó ăn cà chua tốt cho mắt, giảm cân, giảm máu đông, đề phòng tai biến tim mạch. Khu sản xuất rau của An Hòa có khá nhiều loại như cà chua bi Đà Lạt, cà chua socola, cà chua cherry đỏ, cà chua cherry vàng. Quý khách có nhu cầu nhập sỉ hãy liên hệ An Hòa để được tư vấn và báo giá.


4. Carot

Cà rốt là siêu thực phẩm có công dụng trong việc hỗ trợ thải độc, chữa lành cơ thể. Nước ép carot giúp sáng mắt, bảo vệ tim mạch, thanh lọc cơ thể và bổ sung các vitamin, khoáng chất. 


5. Súp lơ (bông cải)

Súp lơ đến độ thu hoạch có thể đạt từ 1kg - 1,5kg. Có hai loại phổ biến là súp lơ trắng và súp lơ xanh. Đây là loại rau chứa thành phần vitamin vô cùng có giá trị như các vitamin nhóm A, B, C, niacin, axit tartaric và axit folic. Về mặt dinh dưỡng, súp lơ xanh có nhiều canxi, vitamin K, và chất xơ hơn súp lơ trắng, do đó giá bán của cây màu xanh sẽ cao hơn.


6. Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt, là loại rau siêu dinh dưỡng. Cải bó xôi được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng hàng ngày bởi giàu các thành phần dinh dưỡng: Sắt, vitamin A, vitamin K, canxi, C, E, D, axit béo và omega 3. Cải bó xôi có thể nấu thịt bằm, salad, sinh tố, trứng cuộn. 


7. Su hào

Su hào là loại rau củ quen thuộc trong các món ăn của người miền Bắc. Su hào có thể làm món nộm với carot, xào thịt heo, thịt kho, su hào phơi khô, món muối, xào mực, nộm su hào carot tôm thịt.


8. Bắp cải

Bắp cải thu hoạch vào vụ từ tháng 11 - 12 cuối năm. Bắp cải miền Bắc trồng thường có màu đậm hơn, ăn giòn hơn, ngọt hơn. Bắp cải có chứa vitamin A tốt mắt, giàu chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, hỗ trợ mái tóc khỏe mạnh.


9. Cà tím dài

Cà tím dài có lớp da mỏng, phần thịt mềm, phù hợp cho các món hấp, sốt cà chua, xào, ăn kèm với món nướng. Trong cà tím có chứa hàm lượng caroten, vitamin C, canxi và kali tốt cho sức khỏe. 


10. Quả bầu

Thời điểm thời tiết se lạnh là lúc lý tưởng để bầu sinh trưởng tốt nhất, cho năng suất cao. Quả bầu có tính hàn, vị ngọt, thanh mát, nhiều nước, có thể ăn cả vỏ nếu ăn bầu non. Bầu có thể làm món nấu tôm thịt, nấu ngao, nấu tép, nấu thịt bò, xào chay, xào với rau ngổ.


Quý khách đang cần tìm nhà cung cấp các loại rau củ quả chuẩn VietGAP, hướng Organic hãy liên hệ An Hòa để được tư vấn, báo giá. Chúng tôi các khu sản xuất rau công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn 5K, 5S, VietGAP, Organic. Truy cập website anhoajsc.vn thường xuyên để cập nhật những tin tức về rau củ quả.

0819465588
DMCA.com Protection Status